9/4/2025 11:17:00 AM

YANGWANG U9 Track Edition lập kỷ lục tốc độ tối đa toàn cầu mới của xe điện: 472,41 km/h

Mới đây, YANGWANG - thương hiệu con cao cấp của BYD đã lập kỷ lục tốc độ tối đa cao nhanh nhất thế giới cho xe điện với tốc độ 472,41km/h tại đường đua thử nghiệm ATP Automotive Testing Papenburg tại Đức. Thành tích này được ghi nhận ở mẫu siêu xe U9 Track Edition mới nhất của YANGWANG. 

YANGWANG U9 Track Edition được xây dựng trên cùng nền tảng e4 và kiến ​​trúc kỹ thuật lõi DiSus-X. Mẫu siêu xe này hiện chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Đây là nền tảng xe điện 1200V đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt, kết hợp với hệ thống quản lý nhiệt được tối ưu hóa cho các điều kiện khắc nghiệt. Sự kết hợp giữa nền tảng kỹ thuật hiện có và những cải tiến đột phá đã nâng hiệu suất của YANGWANG U9 Track Edition lên một tầm cao mới. 

Việc đạt được tốc lớn như thế đòi hỏi khả năng truyền tải năng lượng liên tục, đều đặn và độ ổn định cao. Nền tảng e4 của YANGWANG U9 Track Edition — hệ thống bốn động cơ đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ hiệu suất cao 30.000 vòng/phút — mang lại công suất cực đại 555kW mỗi động cơ, với tổng công suất toàn hệ thống vượt quá 3.000PS. Điều này mang lại cho chiếc xe tỷ lệ công suất trên trọng lượng đáng kinh ngạc là 1.217PS/tấn, đưa nó vào hàng ngũ những chiếc xe hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Hơn nữa, hệ thống phân bổ mô-men xoắn độc lập bốn mô-tơ của Nền tảng e4 liên tục theo dõi phản hồi từ mặt đường, điều chỉnh mô-men xoắn của từng bánh xe với tần suất cực cao, vượt quá 100 lần mỗi giây. Ngay cả ở tốc độ cao, hệ thống vẫn duy trì khả năng kiểm soát tuyệt đối tư thế thân xe, đảm bảo bánh xe không bị trượt hoặc mất lực kéo.  

Khác với những siêu xe truyền thống, YANGWANG U9 áp dụng kiến ​​trúc kỹ thuật tiên tiến “e4 Platform + DiSus-X”, đưa công nghệ “kiểm soát tư thế thân xe” vào các tình huống đua xe và những giới hạn về an toàn và hiệu suất của siêu xe trong môi trường đường đua. Hơn nữa, YANGWANG U9 Track Edition vẫn giữ nguyên thiết kế khí động học của YANGWANG U9 hiện tại và được trang bị bộ chia gió trước bằng sợi carbon tùy chọn cải tiến, hiện đang được sản xuất hàng loạt, khẳng định toàn diện thiết kế khoa học và độ tin cậy kỹ thuật của YANGWANG U9 trong điều kiện vận hành siêu tốc.

Kỷ lục này được thiết lập bởi tay đua chuyên nghiệp người Đức Marc Basseng, người đã cầm lái kỷ lục tốc độ xe điện toàn cầu trước đó vào năm 2024. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra tốc độ cao cho YANGWANG, anh chia sẻ: "Năm ngoái, tôi cứ nghĩ mình đã đạt đến đỉnh cao. Tôi không ngờ mình lại phá vỡ kỷ lục của chính mình sớm đến vậy — nhưng giờ đây, chúng ta đang ở trên cùng một đường đua, với những công nghệ mới đã giúp điều đó trở thành hiện thực."